Lý do mệnh giá 2 usd được xuất hiếm

Tờ 2 usd đã lưu hành đầu tiên ở cuối năm 1862, tên là tiền America, chủng loại tiền giấy lần đầu của Mỹ thuộc sở tài chính phát hành, chứng nhận giấy bạc, tờ giấy bạc quốc gia, sau là tờ giấy bạc ngân hàng chính phủ Cục dự trữ chính phủ liên bang. Sau đó, khi tờ giấy bạc của Hoa Kỳ không lưu hành, thì mệnh giá 2 usd đã lưu hành kêu là tờ giấy bạc thuộc Cục dự trữ America.

2 usd

Sỉ số lưu hành mệnh giá 2 usd giảm vào cuối 1950, vì khi tờ 2 usd chuyển sang sản xuất ở size bé hơn, thì tờ 2 usd chỉ còn được in với tư cách là United States Notes nữa mà thôi so với trước đây, 2 usd có đến 4 chức năng khác nhau 2 usd đã sản xuất rất ít và hiếm khi được in lại theo số seri mới như các mệnh giá khác.

2 usd

Đồng tiền 2 usd được sản xuất theo nhu cầu. Khi hệ thống ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang cảm thấy lượng cung về mệnh giá 2 usd không nhiều thì bộ máy ngân hàng sẽ đề xuất yêu cầu Chính Phủ in ấn thêm. Mặc dù vậy, nhu cầu đồng tiền 2 usd không được nhiều đến nỗi rất nhiều năm chính phủ mới chịu sản xuất lại một lần. Đến năm 1996, Con số mệnh giá 2 usd ở mỗi seri được lưu hành giảm mạnh, và 2 usd được xuất cho một kho bạc độc nhất của Cục Dự trữ Liên bang. Đến năm 2003, đồng 2 usd đã sản xuất lần cuối tính đến thời điểm này với số lượng hết sức hạn chế, và cũng được lưu hành cho một hệ thống duy nhất thôi. Tuy nhiên đến năm 2009, 2 usd lại được sản xuất tính đến hiện nay.

Nếu quan tâm các bạn có thể đọc thêm nơi đây nhé

Leave a comment